แหวกทะเล ชมทะเลแหวก ซากเรือแขกโรฮิงยา วิถีชาวเล กะเปอร์


แหวกทะเล ชมทะเลแหวก ซากเรือแขกโรฮิงยา วิถีชาวเล กะเปอร์
      "นั่งเรือพรีสชมระบบนิเวศน์ป่าชายเลน ปลูกต้นโกงกาง กินอาหารซีฟู้ดบนกระชัง ล่องแพเปียก เล่นน้ำทะเลแหวก ชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน การเลี้ยงปูนิ่ม การหาหอย หาปู หาปลา และหากุ้งเคย ชมซากเรือชาวโรฮิงยาอพยพ "
     คลองลัดโนด เป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และเชิงอนุรักษ์ ที่เป็นรูปแบบการจัดการท่องเที่ยวของกลุ่มคนในชุมชน ที่อาศัยและทำมาหากินอยู่บนฐานทรัพยากรป่าชายเลน ของอ่าวกะเปอร์ ทะเลสาบระนอง
     ทำประมงพอได้เลี้ยงชีพ หากินไปวันวัน แต่เมื่อร่วมกันจัดการทรัพยากรอย่างจริงจังเป็น      วิสาหกิจท่องเที่ยวชุมชนตำบลม่วงกลวง
    ปี 2559 6 เดือน มีนักท่องเที่ยว 100 คน รายได้ 100,000 บาท ปี 2560 มีนักท่องเที่ยว 700 คน รายได้ 700,000 บาท ปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 1,500 คน สร้างรายได้  1,500,000 บาท แนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube