อายุน้อย 100 ล้าน เพียงเพราะเชื่อแม่ ..กลับมาทำที่บ้านเราเถอะลูก


อายุน้อย 100 ล้าน เพียงเพราะเชื่อแม่ ..กลับมาทำที่บ้านเราเถอะลูก

     "วัชรี พรมทอง” หรือ คุณแอ๋วทำงานในโรงคั่วกาแฟมา 8 ปี เริ่มเห็นช่องทางตลาด จึงทำโรงคั่วกาแฟเอง โดยมีคุณแม่ ที่เป็นเกษตรกรให้การสนับสนุนเต็มที่ โรงคั่วแห่งแรก เกิดขึ้นที่พัทยา เพราะพี่ชายทำงานประจำอยู่ที่นั่น ประกอบกับพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเยอะ ดังนั้นตลาดกาแฟคั่วบดจึงเติบโตได้ เสียงตอบรับดีมากๆ
     ต้องตัดสินใจอีกครั้งลองนำต้นกล้ากาแฟโรบัสต้าขึ้นมาปลูกที่ จ.น่าน เกิดเป็น 'โรบัสต้าน่าน' รสชาติความขมลดลงมาเล็กน้อย ทำให้มีความละมุนกลมกล่อมมากขึ้น ถูกกับจริตของคอกาแฟพอดี
เริ่มไปทีละน้อยๆจนเธอมีพื้นที่ปลูกกาแฟเอง1,000 ไร่ และอีกกว่า 2,100ไร่ ทำคอนเทรคฟาร์มมิ่ง (Contract Farming) กับเกษตรกรหลายอำเภอใน จ.น่าน เพื่อป้อนผลผลิตเข้าสู่ไลน์ผลิต พร้อมจัดตั้งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด น่านดูโอ คอฟฟี่ โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟครบวงจร ด้วยการสร้างแบรนด์เพื่อเจาะตลาดบน-ล่าง คือ สินค้าในแบรนด์ 'ภูคอฟฟี่' และ 'ดูโอ คอฟฟี่' เจาะตลาดล่าง 
     ปัจจุบันเธอขายแฟรนไชส์ ดูโอ คอฟฟี่ ไปทั่วประเทศ พร้อมแตกไลน์ผลิตสบู่กาแฟ เจาะตลาดยุโรป อาเซียน ในปี 60 ธุรกิจเติบโตประมาณ30-40% เพียง 3 ปี รายได้ทะลุ 100 ล้าน
Please download and install pdf.js!

ABOUT

'ร้อยพลัง'  ไม่มุ่งหวังให้ทุกความคิด ความรู้ หรือความเห็น จำเป็นต้องเหมือนหรือไปในทิศทางเดียวกันเสมอ หากแต่เรามุ่งหวังว่า แต่ละพื้นที่ความคิดจะสามารถมองเห็นกันและกันจากบริบทที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้านและมองหาข้อเท็จจริงร่วมกันได้ 
read more

SUBSCRIBE

Facebook      YouTube